Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

Vì sao Đà Nẵng là điểm đến “TOP 1” trên Google?


Tháng 12/2019, vượt qua nhiều tên tuổi nổi tiếng thế giới như Dubai (UAE), Vienna (Áo) hay thậm chí là Marseille (Pháp) và đặc biệt là những điểm nóng du lịch châu Á như Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc) hay Bangkok (Thái Lan); Đà Nẵng (Việt Nam) nhận được tin vui khi đạt vị trí “Top 1 Điểm đến toàn cầu” năm 2020 do Google công bố dựa trên dữ liệu tìm kiếm về du lịch và khách sạn (Google Hotel Search Data) trên toàn cầu. Đánh giá này có được thông qua mật độ tìm kiếm, sự phổ dụng, giá thành cũng như các điều kiện dành cho du lịch. Mới đây nhất, Đà Nẵng cũng lọt “Top 7” trong danh sách “25 Điểm đến thịnh hành năm 2020” do độc giả của website du lịch lớn nhất thế giới – Trip Advisor bình chọn. Điều này hứa hẹn Đà Nẵng sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn và thu hút du khách khi dịch bệnh qua đi.
Báo cáo của Google viết: “Những bãi biển đầy cát ở Đà Nẵng, cuộc sống về đêm của Sao Paulo và thịt nướng Hàn Quốc ở Seoul là những thứ đầu tiên mà những người lên kế hoạch cho kỳ nghỉ năm nay (2020) nghĩ tới”. Bên cạnh đó, Cầu Vàng thuộc Khu du lịch Bà Nà – Hiện tượng truyền thông toàn cầu năm 2018 – cũng là nhân tố góp phần tạo sức hút mạnh mẽ đối với khách quốc tế đến Đà Nẵng suốt năm 2019. Theo thống kê, khách Thái Lan đến Cầu Vàng tăng tới 400%, 1 tuần có tới 60 chuyến bay thẳng từ Thái Lan đến Đà Nẵng; Khách châu Âu tăng 50%...
Điều làm nên một điểm đến được lựa chọn hàng đầu thế giới?
Sẽ không quá khó hiểu khi biển Đà Nẵng là một trong những tìm kiếm hàng đầu của khách quốc tế trên Google cũng như các ứng dụng tìm kiếm khác. Sở hữu bờ biển dài 90 km với các bãi cát trắng mịn, sạch sẽ, đầy nắng và gió mát trong lành, Đà Nẵng đã từng lọt mắt xanh của du khách khắp thế giới khi bãi biển Mỹ Khê được Tạp chí Forbes bình chọn là “một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh”, bãi biển Non Nước xếp vị trí thứ 10 trong Top 25 bãi biển đẹp nhất châu Á được TripAdvisor bình chọn năm 2017. Hầu hết các bãi biển đều có các loại hình thể thao giải trí phục vụ du khách như: câu cá, lướt ván, lặn biển, du thuyền và nhiều hoạt động khám phá, trải nghiệm biển lý thú khác.
Ngoài ra, nhiều điểm đến khác cũng tạo nên sức thu hút lớn đối với du khách quốc tế như: viên ngọc quý Sơn Trà chứa trong mình thảm thực vật phong phú, Cầu Vàng (Khu Du lịch Sun World Ba Na Hills) – Top 100 Điểm đến hàng đầu năm 2018 và đạt Giải thưởng đặc biệt của năm từ The Guide Awards 2018 hay khu danh thắng Ngũ Hành Sơn – điểm du lịch tâm linh được nhiều du khách quan tâm và lựa chọn. Bên cạnh yếu tố tự nhiên, cảnh quan thì lợi thế quan trọng của Đà Nẵng chính là hệ thống cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch được đầu tư bài bản, chất lượng dịch vụ đạt tiêu chuẩn, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch… Tất cả tạo thành một điểm đến được lựa chọn hàng đầu thế giới, mang đến sự hài lòng cho du khách quốc tế khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại đây.
Hiệu quả từ công tác truyền thông, quảng bá du lịch
Nắm bắt được sự phát triển mạnh mẽ của Công nghệ thông tin và Truyền thông, từ rất sớm, Đà Nẵng đã tận dụng Internet như một nhịp cầu kết nối linh hoạt và tiện lợi để tác động đến khách du lịch trong việc lựa chọn và tìm kiếm thông tin của mỗi chuyến đi. Năm 2015, Đà Nẵng đã đưa vào hoạt động chính thức Cổng thông tin du lịch Đà Nẵng tại địa chỉ www.tourism.danang.vn. với 5 ngôn ngữ khác nhau; đầu tư phát triển mạnh các trang mạng xã hội như: Fanpage Facebook Danang FantastiCity, Instagram danang_fantasticity, Youtube, Twitter… Tính từ đầu năm 2020 cho đến nay, lượng truy cập (theo google analytics) trên Cổng Thông tin du lịch điện tử Đà Nẵng ước đạt gần 90.000 lượt.
Đà Nẵng cũng là thành phố đầu tiên trên cả nước ra mắt ứng dụng “Khám phá du lịch Đà Nẵng trên thiết bị di động” - App Danang FantastiCity. Không chỉ dừng lại ở đó, ngành du lịch Đà Nẵng tiếp tục đi tiên phong trong xây dựng du lịch thông minh qua việc thí điểm ứng dụng Chatbot (m.me/visitdanang) phục vụ người dân và du khách. Năm 2019 là năm đánh dấu bước ngoặt lớn đối với công tác truyền thông trực tuyến trên mạng xã hội của du lịch Đà Nẵng khi Fanpage Facebook, Instagram của ngành được cấp thẻ tick xanh; đồng thời website danangticket.com. cũng chính thức được đưa vào hoạt động.
Hiệu quả công tác truyền thông của ngành du lịch Đà Nẵng thể hiện rõ qua những thành tựu, danh hiệu đã đạt được như: “Top 7 Điểm đến thịnh hành thế giới” do TripAdvisor bình chọn và công bố vào tháng 3/2020; “Top 1 Điểm đến toàn cầu năm 2020” do Google công bố vào tháng 12/2019; “Top 52 điểm đến 2019 do Tạp chí New York Times bình chọn”; “Top 10 điểm đến đáng sống ở nước ngoài năm 2018” (Tạp chí du lịch nổi tiếng Live and Invest Overseas); “Top 10 thành phố tổ chức sự kiện hàng đầu châu Á năm 2018” (Tạp chí Smart Travel Asia); Top xu hướng về lựa chọn điểm đến năm 2018 (Trang web đặt phòng lớn nhất Thế giới Airbnb), “Đà Nẵng – Thành phố xanh quốc gia của Việt Nam (Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF)), “Top 25 bãi biển đẹp nhất châu Á” (Bãi biển Non Nước được xếp vị trí thứ 10) (TripAdvisor), “Top 10 điểm đến du lịch đẹp nhất Việt Nam” (Tạp chí Rough Guides), “Top 10 điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á năm 2016” (Tạp chí Smart Travel Asia), “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á 2016” (Tổ chức Du lịch Thế giới), “Top 10 thành phố tiến bộ nhất thế giới mà du khách nên tham quan trong năm 2015” (Đà Nẵng đứng thứ 6) (The Richest (Canada)), “52 điểm đến đáng chú ý của năm” (Báo New York Times (Mỹ))…
Cơ hội chuyển hướng và đa dạng hóa thị trường khách quốc tế
Trước những biến động khó lường về chính trị, xã hội trên thế giới, từ năm 2015, ngành du lịch Đà Nẵng đã triển khai những bước đi then chốt về công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, chuyển hướng và đa dạng hóa thị trường khách quốc tế nhằm giảm thiểu nguy cơ rủi ro khi có biến động đột xuất ảnh hưởng đến thị trường khách du lịch, tránh sự phụ thuộc vào một thị trường. Đà Nẵng đã triển khai hiệu quả các hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch thành phố đến các thị trường quốc tế trọng điểm và tiềm năng. Bên cạnh đó, nội dung và phương thức tổ chức các chương trình xúc tiến đã được thay đổi, làm mới, cập nhật và cung cấp những thông tin mới, hấp dẫn, tạo điều kiện để các doanh nghiệp dịch vụ du lịch, lữ hành, lưu trú giao lưu, hợp tác. Hàng năm, Sở Du lịch TP Đà Nẵng phối hợp cùng với Tổng cục Du lịch, các hãng hàng không và các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng tham gia các chương trình phát động du lịch tại nhiều nước như: Hội chợ ITB Berlin – Đức, MITT Nga, ITF Đài Loan, TTM+ Chiang Mai – Thái Lan, MATTA Malaysia, JATA Nhật Bản, Hanatour Hàn Quốc, ITE&M.I.C.E Hongkong…; Tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại London – Anh, Pháp, Đức, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản…
Bên cạnh đó, nằm trong kế hoạch đa dạng thị trường khách quốc tế giai đoạn 2019 – 2021, ngành du lịch Đà Nẵng đang tích cực tăng cường các hoạt động hợp tác xúc tiến mở các đường bay trực tiếp, thuê chuyến từ Nga, Nhật Bản, Campuchia, Lào, Úc, Ấn Độ đến Đà Nẵng. Tính đến tháng 1/2020, có tổng cộng 37 đường bay quốc tế đến Đà Nẵng với tần suất 536 chuyến/tuần và 9 đường bay nội địa với tần suất 697 chuyến/tuần. Trong 37 đường bay quốc tế có 23 đường bay thường kỳ với tần suất 498 chuyến/tuần và 14 đường bay thuê chuyến với tần suất 38 chuyến/tuần.
Để đạt được những thành quả như trên, điều cốt yếu chính là sự chỉ đạo quyết liệt, sự ứng biến linh hoạt và tầm nhìn chiến lược của chính quyền thành phố, sự chung tay đồng hành của doanh nghiệp và sự ý thức, tinh thần trách nhiệm, đồng lòng của người dân địa phương. Tất cả đã tạo nên một nền tảng vững chắc, góp phần xây dựng một Đà Nẵng an toàn, hấp dẫn, thân thiện, mến khách và luôn là điểm đến được lựa chọn hàng đầu thế giới.
                                                                                                      V.I.N.A

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét